เชียงใหม่ จับ 2 เครือข่ายแก๊งค้ายาบ้า หัวหน้าหลบในประเทศเพื่อนบ้าน

เชียงใหม่ จับ 2 เครือข่ายแก๊งค้ายาบ้า หัวหน้าหลบในประเทศเพื่อนบ้าน

yoSugQiUo7



วันที่ 28 ส.ค. 64 ที่สภ.แม่โจ้ จ.เชียง ใหม่ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5  พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการยาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่ อ.สันทราย และ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายเอกชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และ นายเดชา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้ารวมทั้งสิ้นจำนวน 482,000 เม็ด ที่บรรจุอยู่ในถุงดำ

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนตามจับกุมตัวได้ภายในหอพักแห่งหนึ่งในย่านหมู่บ้านสหกรณ์นิคม หมู่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แม่โจ้ ในเวลาต่อมา

ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามสืบสวน และกวาดล้างขบวนการยาเสพติด ทั้งในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ และพื้นที่รอบนอก รวมไปถึงพื้นที่ในชุมชน และต่อมาได้มีการสืบทราบว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดเป็นรายกลางในพื้นที่ อ.สันทราย และ อ.เมือง โดยการรับยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.เมือง,อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้อยู่ในขบวนการ 2 ราย คือ นายเอกชัย และ นายเดชา ซึ่งทราบว่าเป็นตัวกลางสำคัญในการรับยาเสพติดจากพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เข้ามาเพื่อจำหน่ายให้กับผู้จำหน่ายรายย่อยในพื้นที่ เพื่อให้เอาไปจำหน่ายให้กับผู้เสพ โดยยาเสพติดที่รับมาครั้งนี้ก็มีจำนวนมากถึง 482,000 เม็ด

“ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่จับกุมได้นั้น เป็นการสืบสวนติดตามดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่มานานพอสมควร โดยทราบว่าทั้ง 2 คน ได้มาเช่าหอพักอยู่ในเขตหมู่บ้านสหกรณ์นิคม หมู่ 7 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย ซึ่งภายหลังทราบข้อมูลมาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ใช้เทคโนโลยีในการเฝ้าติดตามจนกระทั่งมีพิกัดที่พักที่ชัดเจน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นและพบของกลางยาเสพติดทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในหอพักที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเช่าอยู่ ซึ่งทั้ง 2 คน จะแยกที่พักและอยู่กันคนละแห่ง” พล.ต.ต.วีรชน กล่าว

ผบก.สส.ภ.5 กล่าวด้วยว่า หัวหน้าขบวนการยาเสพติดไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประเทศไทย ทราบชื่อ “นายกรี” ซึ่งหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยนายกรี จึงจะส่งโลเคชั่นที่เอาของไปวางไปให้กับทางผู้ซื้อที่จะรับของเพื่อให้ไปเอาตามจุดที่วางไว้ ทำให้ทางคนเอาของไปวางกับคนซื้อนั้น แทบจะไม่มีทางได้พบเจอกัน ซึ่งเป็นอีกเทคนิคของกลุ่มยาเสพติดในการกระจายของไม่ให้อยู่รวมกันที่เดียว

เชียงใหม่

เชียงใหม่

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพม.เขต 34 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เทศบาล เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.