เชียงใหม่แจ้งผู้เดินทางไป ‘หจก.ลิ้มเกียรติเจริญ’ สังเกตอาการด่วน! พบคลัสเตอร์กลุ่มรถวิบากยังลาม หลังไม่กักตัว

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวันว่า วานนี้ (19 ส.ค.64) มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสหรือผู้เสี่ยงสูง จำนวน 2,551 ราย พบผู้มีผลบวก 50 ราย คิดเป็น 1.96% ที่เหลือเป็นผู้ที่มีผลบวกมาแล้วจากต่างจังหวัด และขอกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา

การตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง แรงงานต่างด้าว คนงานเก็บลำไย ดำเนินการแล้ว 13 อำเภอ โดยวานนี้มีการตรวจคนงานเก็บลำไยที่อำเภอแม่แตงเพิ่มอีก 14 ราย ทั้งหมดผลเป็นลบ ด้านการตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ที่สนามบินเชียงใหม่ 8 ราย สถานีรถไฟ 36 ราย สถานีขนส่งอาเขต 6 ราย รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น 22 ราย ทั้งหมดผลเป็นลบ ส่วนการตรวจพนักงานขับรถบรรทุกและผู้ติดตามที่ด่านสารภี 86 ราย พบผู้มีผลบวก 3 ราย และที่ด่านดอยเต่า 22 ราย ทั้งหมดผลเป็นลบ

ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 51 รายในวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพียง 14 ราย โดยมาจากกรุงเทพมหานคร 4 ราย ปทุมธานี 3 ราย ลำพูน 3 ราย เชียงราย 2 ราย สระบุรี 1 ราย และลำปางอีก 1 ราย ส่วนอีก 37 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากคลัสเตอร์ต่างๆ ได้แก่ คลัสเตอร์ตำบลหางดง อำเภอฮอด 8 ราย ทั้งหมดอาศัยอยู่ในหมู่ที่ 10 โดย 6 ราย เป็นการตรวจพบครั้งที่ 2 ระหว่างการกักตัว และอีก 2 ราย เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 106 ราย

คลัสเตอร์ชุมชนช้างคลาน 2 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านไม้ โดยทุกคนที่อาศัยอยู่ในบ้านติดเชื้อหมดทุกคนแล้ว รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 33 ราย คลัสเตอร์ฟาร์มคัดแยกไข่ไก่ 5 ราย จากการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ระหว่างการกักตัว รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 211 ราย คลัสเตอร์นิ่มซี่เส็ง ฟ้าฮ่าม 1 ราย ตรวจพบระหว่างการกักตัว รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 16 ราย คลัสเตอร์กลุ่มรถวิบาก อำเภอเชียงดาว 2 ราย คือ CM6599 และ CM6608 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มรถวิบาก แต่เกิดจากการที่ผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า CM5760 ขณะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงไม่กักตนเอง และเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ตำบลสันพระเนตร อำเภอสันทราย เมื่อกลับไปพบว่าตนเองติดเชื้อ หลังจากนั้นพบว่าคนในครอบครัวเริ่มมีอาการจึงเข้ารับการตรวจ ขณะนี้ผลของแม่และลูกเป็นบวก ส่วนพ่อกำลังรอผล รวมผู้ติดเชื้อสะสมคลัสเตอร์นี้ 29 ราย จึงขอเน้นย้ำให้กลุ่มเสี่ยงสูงแม้จะตรวจหาเชื้อแล้วผลเป็นลบก็ยังต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในลักษณะดังกล่าว

และที่เหลือเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว สถานที่ทำงาน และในชุมชน โดยการติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว ได้แก่ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย 5 ราย ตำบลสันโป่ง อำเภอแม่ริม 5 ราย ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด 1 ราย การติดเชื้อในสถานที่ทำงาน ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) ลิ้มเกียรติเจริญ 4 ราย แผนกรังสี โรงพยาบาลสันทราย 1 ราย การสัมผัสจากการทำกิจกรรมในชุมชนตำบลแม่ปูคา อำเภอสันกำแพง 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย เป็นผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้าและอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ออกประกาศให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไป หจก.ลิ้มเกียรติเจริญ ตำบลหางดง อำเภอหางดง ระหว่างวันที่ 13-18 สิงหาคม 2564 สังเกตอาการตนเอง หากพบอาการผิดปกติให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมกักตัว 14 วัน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เชียงใหม่

เชียงใหม่

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพม.เขต 34 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เทศบาล เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.