พบหญิงท้องติดโควิด ขึ้นเครื่องจากภูเก็ตลงเชียงใหม่ ต่อรถตู้มาลำปาง เร่งสอบสวนโรค เผยฉีดแล้ว 2 เข็ม

พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อ! ขึ้นเครื่องบินมาจากภูเก็ต ลงเชียงใหม่ นั่งรถตู้โดยสารมาถึงลำปาง ใส่แมสก์ตลอด เผยฉีดซิโนแวคแล้ว 2 เข็ม ด้านสาธารณสุขเร่งสอบสวนคัดกรองโรค

วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่ จ.ลำปาง พบหญิงตั้งครรภ์ อายุ 25 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ภูมิลำเนา ต.โนนรัง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา พักอาศัยในหมู่บ้านพร้อมพันธ์ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เดินทางเข้ามายัง จ.ลำปาง เพื่อมาอยู่อาศัยกับพี่สาวในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยในช่วงแยกกักตัวอยู่ภายในบ้าน เกิดมีอาการ และเมื่อไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลลำปาง พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ จ.ลำปาง ต้องเร่งสอบสวนควบคุมโรค

จากประวัติไทม์ไลน์ พบว่า หญิงตั้งครรภ์รายนี้ มีประวัติได้รับวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต ซึ่งเพื่อน และแฟนเพื่อน ขับรถยนต์ส่วนตัว มาส่งที่ท่าอากาศยาน จ.ภูเก็ต ขึ้นเครื่องสายการบินไทยสมาย เที่ยวบินไทยสมาย-สุวรรณภูมิ ไฟลต์ WE202 ที่นั่ง 49A และพักรอขึ้นเครื่องต่อที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และขึ้นเครื่องไทยสมาย เที่ยวบินสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ ไฟลต์ WE110 ที่นั่ง 49A มาลงที่สนามบินเชียงใหม่ ซึ่งขณะนั่งโดยสารบนเครื่องบินสวมหน้ากากอนามัยตลอด

จากนั้นนั่งรถยนต์สามล้อรับจ้างมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่อาเขต 2 แวะรับประทานอาหารใกล้กับสถานีขนส่ง แล้วขึ้นรถยนต์ตู้โดยสารสาธารณะสายลำปาง-เชียงใหม่ คันที่ 3 เพื่อมายัง จ.ลำปาง ซึ่งขณะนั้นผู้โดยสารเต็มคันรถ แต่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอด เมื่อมาถึงพี่สาวมารับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารลำปาง หญิงรายนี้นั่งกระบะท้ายรถ แล้วพาไปกักตัวที่บ้านพักในหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนพี่สาวเดินทางกลับ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง โดยเมื่อมาถึงก็ได้แจ้งรายงานให้ อสม.เข้ามาคัดกรองโรค

ในช่วงอยู่บ้านคนเดียว ก็สั่งอาหารผ่านดิลิเวอรี ไรเดอร์มาส่งให้หน้าบ้าน มีการเว้นระระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย กระทั่งวันที่ 4 กันยายน 2564 หญิงตั้งครรภ์รายนี้ ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่มาส่งขึ้นเครื่องบินที่ จ.ภูเก็ต ว่า แฟนติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิด และเริ่มแสดงอาการในช่วงระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2564 เริ่มมีอาการคล้ายเป็นหวัด มีน้ำมูกไหล ในวันต่อมาจึงให้พี่สาวพาไปส่งตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลลำปาง โดยนั่งท้ายรถยนต์กระบะ กระทั่ง ผลออกมายืนยันว่าติดเชื้อ จึงถูกนำตัวไปรักษาภายในโรงพยาบาลลำปาง

หลังจากพบหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อรายนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใน จ.ลำปาง ต้องประสานสอบสวน และคัดกรองโรคเชิงรุกตามไทม์ไลน์ และเส้นทางที่หญิงรายนี้เดินทางมา ทั้งใน จ.ภูเก็ต,ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ , จ.เชียงใหม่ และรถตู้โดยสารสาธารณะที่หญิงรายนี้นั่งมา ทำให้ทางจังหวัด โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ออกประกาศด่วน ขอให้ประชาชนที่ใช้บริการรถตู้โดยสารสาธารณะสายลำปาง-เชียงใหม่ เลขข้างรถ 152-29 ม.2 จ.ลำปาง คันที่ 3 ออกจาก จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 กันยายน 2564 เวลา 15.30 น. ถึง จ.ลำปาง เวลา 17.00 น. ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทันที เนื่องจากมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โดยสารมาด้วยบนเที่ยวรถคันดังกล่าว

ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง มีผู้ป่วยสะสม 1,829 คน เสียชีวิตสะสม 14 คน รักษาหายแล้ว 1,729 คน อยู่ระหว่างรักษา 86 คน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เชียงใหม่

เชียงใหม่

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพม.เขต 34 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เทศบาล เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.