ตลาดสดเชียงใหม่ร้างปิดแผงหนีโควิด Nation Channel 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ข่าว

 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน  หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไปแล้วไม่ต่ำกว่า 3,000 ราย ทำให้บรรยากาศตลาดสดหลายแห่งในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ่ อย่างเช่นที่ ตลาดศิริวัฒนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยปกติแล้วในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ จะมีประชาชนมาใช้บริการเดินจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก แต่บรรยากาศในวันนี้มีประชาชนมาเดินซื้อสินค้าน้อยลง จนทำให้บางร้านต้องมีการปิดชั่วคราว หรือลดเวลาการขายลง ขณะที่ตลาดประตูเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานการณ์แทบไม่ต่างจากตลาดสดศิริวัฒนา มีประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อของกันน้อย พ่อค้าแม่ค้าบางร้านต้องปิดก่อนเวลา เนื่องจากไม่มีลูกค้ามาเดินซื้อของ

© สนับสนุนโดย Nation Channel

      นางสุบงกช สุนันต๊ะ อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน ไส้อั่วป้าคำ ในตลาดประตูเชียงใหม่ กล่าวว่า   ในช่วงก่อนที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 มีลูกค้ามาเดินจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคักภายใต้มาตรการแบบนิวนอมอล แต่พอการระบาดของโควิด19 รอบใหม่ที่มาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ลูกค้าเงียบเหงาลงไปอย่างมาก หายไปถึงร้อยละ 70 โดยปกติแล้วจะขายหมดตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. แต่จากสถานการณ์ปัจจุบัน บ่ายโมงยังขายไม่หมด บางครั้งปิดร้านเสร็จเอาสินค้าประเภทหมูทอด ไก่ทอด ไปแจกบ้าง แถมให้กับลูกค้าที่มาซื้อก่อนร้านปิดบ้าง เพราะร้านเราทำสดใหม่ทุกวัน

© สนับสนุนโดย Nation Channel

 ตอนนี้ร้านต้องปรับตัว เริ่มที่จะลดกำลังการผลิต ทำขายน้อยลงให้สอดคล้องกับยอดขายที่หายไป เช่นหมูเมื่อก่อนใช้วันละ 50 กิโลกรัม ทุกวันนี้เหลือแค่ 22 กิโลกรัม ถึงแม้ว่าจะมีการเข้าร่วมโครงการของรัฐ แต่ในช่วงหลังประชาชนเริ่มใช้สิทธิ์กันหมดแล้ว อยากจะฝากถึงรัฐบาลให้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ลดราคาสินค้าต่างๆที่เป็นต้นทุนของร้านค้า จะทำให้สินค้าถูกลง ประชาชนจะได้มีกำลังซื้อ ถ้าไม่แก้ตรงนี้ต่อให้แจกเงินเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้

© สนับสนุนโดย Nation Channel

   ขณะที่นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามตามมติของ่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ่ มีคำสั่ง ที่ 41/2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยระบุเป็นคำสั่งว่า ห้ามใช้สถานที่ใดๆ เพื่อการจำหน่ายสินค้าที่มีลักษณะเป็นครั้งคราว ส่งผลให้ไม่สามารถเปิดตลาดรวมรถเร่ ตลาดนัด ตลาดเปิดท้ายขายของ รวมถึงตลาดที่มีลักษณะคล้ายกัน ขายสินค้าได้ เว้นแต่ตลาดที่ว่านั้นเป็นตลาดภายใต้การดำเนินการของส่วนราชการ  โดยสั่งให้ปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

เชียงใหม่

เชียงใหม่

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพม.เขต 34 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เทศบาล เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.