“GED” ร่วมสู้วิกฤติฝุ่น PM 2.5 สนับสนุนอุปกรณ์ดับไฟป่าพร้อมเวชภัณฑ์ 4 อำเภอ จังหวัดเชียงใหม่

This image is not belong to us

ท่ามกลางสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนมีนาคม จนทำให้ค่าฝุ่นพิษ PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่พุ่งสูงที่สุดในโลก บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) เจ้าของยาแก้แพ้ “อัลเลอร์นิค” และยาแก้หวัด “ดีคอลเจน ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดับไฟป่า จึงได้นำร่องลงพื้นที่ 4 อำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบอุปกรณ์ดับไฟป่า พร้อมเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละออง รวมทั้งให้คำแนะนำการรับมือกับโรคระบบทางเดินหายใจและการดูแลสุขภาพ

This image is not belong to usThis image is not belong to us

เภสัชกร เจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายร้านยา บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด (GED) ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคทางเดินหายใจ กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความห่วงใยความปลอดภัยและสุขภาพของทีมดับไฟป่าและประชาชนที่ต้องมีชีวิตอยู่ท่ามกลางฝุ่นพิษ PM 2.5 ในปริมาณสูงเป็นเวลานาน จึงได้มีโครงการจัดหาอุปกรณ์เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยเริ่มที่อำเภอแม่แจ่ม อำเภอเชียงดาว อำเภออมก๋อย และอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดไฟป่าอยู่เสมอ และเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก (GED) จึงมีแผนระยะยาวที่จะให้การสนับสนุนพื้นที่อื่นๆ ที่ประสบปัญหาด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังยินดีที่จะประสานความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน”

“นอกจากอุปกรณ์ดับไฟป่าทั้งเครื่องเป่าลม เครื่องพ่นน้ำแล้ว เพื่อการดูแลอย่างครอบคลุมให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด GED ยังได้มอบ อัลเลอร์นิค ซึ่งเป็นยาแก้แพ้ชนิดไม่ง่วง พร้อมทั้งหน้ากากอนามัย N95 เวชภัณฑ์ และสิ่งของจำเป็นอื่นๆ อีกหลายรายการแก่เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ขณะเดียวกันเราได้ส่งทีมเภสัชกรของบริษัทฯ มาร่วมกับแพทย์ในพื้นที่ออกเดินสายให้ความรู้ประชาชนเพื่อสร้างความตะหนักรู้เกี่ยวกับภัย การป้องกันและบรรเทาโรคภูมิแพ้ต่างๆ จากฝุ่นพิษ PM 2.5 อีกด้วย”

นางสาวพัทธนันท์ พิทาคำ ปลัดอาวุโส (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) อำเภอแม่แจ่ม


จังหวัดเชียงใหม่ ตัวแทนรับมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ กล่าวว่า “ยินดีมากที่ภาคเอกชนเห็นความสำคัญและร่วมให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งห่วงใยสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ปีนี้ภาพรวมสถานการณ์ฝุ่นควันของจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ว่าทุกภาคส่วน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการ ราษฎรจิตอาสายังต้องร่วมกันเฝ้าระว้งการดับไฟป่าในพื้นที่อยู่ ในวันนี้ต้องขอขอบคุณทางบริษัท GED เป็นอย่างสูงที่ได้มามอบวัสดุอุปกรณ์ดับไฟป่า มีเครื่องเป่าลม เครื่องพ่นน้ำ รวมถึงเวชภัณฑ์ยา และก็หน้ากากอนามัยต่างๆ ที่จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ทีมงานในพื้นที่ดับไฟป่าสามรถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

นพ.พีรชัย ดวงสอาด แพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน รพ.ราชเวช เชียงใหม่ แนะนำว่า “ควรหลีกเลี่ยงการ


ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น หากไม่มีเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องกรองอากาศ การปลูกต้นไม้ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองได้ไว้ภายในบ้าน หรือบริเวณรอบบ้านก็จะช่วยกรองฝุ่นได้ในระดับหนึ่ง และควรดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อชำระล้างพิษในร่างกายให้ขับออกมาทางปัสสาวะ สวมหน้ากากอนามัย N95 เมื่อออกกลางแจ้ง หากไม่มีสามารถใช้กระดาษทิชชู่ซ้อนกับหน้ากากอนามัยได้ ในช่วงที่มีสถานการณ์ฝุ่นควันให้พกยาแก้แพ้ติดตัว และพบแพทย์หากร่างกายมีอาการผิดปกติ”

ประชาชนทั่วไปสามารถศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการป้องกันและรักษาโรคภูมิแพ้ชนิดต่างๆ ได้ที่ เวปไซต์: www.gedgoodlife.com เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/GEDGoodLife/ และ ยูทูป: GEDGoodLife ชีวิตดีดี Line: @gedgoodlife

This image is not belong to us This image is not belong to us

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

เชียงใหม่

เชียงใหม่

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การขนถ่ายสินค้า การค้าวัสดุก่อสร้าง การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.เชียงใหม่ เขต 1 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 สพป.เชียงใหม่ เขต 4 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 สพป.เชียงใหม่ เขต 6 สพม.เขต 34 สมาคม สำนักงานจัดการเดินทาง หน่วยงานราชการ อบต. อาหาร เครื่องดื่ม เทศบาล เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป ให้เช่ายานพาหนะ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.